ตํานานทุ่งกุลาร้องไห้

เชื่อว่า หลายคนคงรู้จักทุ่งกุลาร้องไห้กันเป็นอย่างดี  ตํานานทุ่งกุลาร้องไห้ เพราะที่นี่เป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่อยู่ในจังหวัดของทางภาคอีสาน อยู่ในเขตพื้นที่ของจังหวัดมหาสารคามและจังหวัดอื่นๆรวมทั้งสิ้น 5 จังหวัดด้วยกัน  และมีขนาดพื้นที่กว้างประมาณ 2 ล้านไร่

ซึ่งทุ่งกุลาร้องไห้นี้ว่ากันว่าสามารถครอบคลุมอำเภอได้ถึง 13 อำเภอด้วยกัน จึงนับได้ว่าเป็นสถานที่ที่กว้างใหญ่ไพศาลเป็นอย่างมากเป็นพื้นที่ราบที่ถือว่ามีความใหญ่โตมากที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเลยก็ว่าได้

          สำหรับจังหวัดที่ครอบคลุมพื้นที่ของทุ่งกุลาร้องไห้นั่นก็คือ   จังหวัดสุรินทร์       จังหวัดร้อยเอ็ด   จังหวัดมหาสารคาม    จังหวัดศรีสะเกษ   และจังหวัดยโสธร   สำหรับประวัติความเป็นมาของทุ่งกุลาร้องไห้นั้นมีการเล่าขานกันมาตั้งแต่ในสมัยโบราณโดยเรื่องเล่านั้นเกิดขึ้นได้ใจความว่ามีคนพม่าซึ่งในสมัยก่อนนั้นเรียกคนกลุ่มนี้ว่ากุลา   เป็นชนเผ่าแห่งหนึ่งซึ่งเป็นชนกลุ่มเผาขนาดเล็กเดินทางมาจากเมืองเมาะตะมะ    โดยพวกเขาพากันเดินทางเพื่อจะมาค้าขายในประเทศไทย

          ตํานานทุ่งกุลาร้องไห้ ระหว่างที่มีการเดินทางมานั้นก็มีการเดินทางผ่านทุ่งที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล  โดยมาถึงบริเวณพื้นที่ดังกล่าวไม่ว่าจะเดินทางนานแค่ไหนพวกเขาก็ไม่เดินผ่านเส้นทางตรงพรุ่งนี้ได้สักทีเนื่องจากว่าทุ่งบริเวณนี้มีพื้นที่กว้างขวางมากอาหารการกินที่พวกเขาเตรียมมานั้นก็ร่อยหรอลงทีแถมแดดก็ยังร้อน 

บางวันก็ต้องเจอกับลมแรงและบางวันก็ยังมีฝนตกหนัก  ว่ากันว่ากลุ่มชนเผ่ากุลานั้นเป็นชนเผ่าที่มีความอดทนและขยันขันแข็งเป็นอย่างมากแต่เนื่องจากเดินทางมาถึงบริเวณพื้นที่ราบแห่งนี้ปรากฏว่าความอดทนที่ได้ขึ้นชื่อลือชาของชนเผ่ากลุ่มนี้นั้นเจอพื้นที่รอบนี้เข้าไปก็ทำให้พวกเขาหมดแรง  

         เมื่อชนเผ่ากลุ่มนี้เดินทางอย่างไรก็ไม่ผ่านทุกแห่งนี้สักทีพวกเขาจึงพากันนั่งร้องไห้เพราะพื้นที่แห่งนี้นับได้ว่าเป็นพื้นที่ที่แห้งแล้งเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีต้นไม้ขนาดใหญ่คอยให้ร่มเงาดังนั้นตลอดระยะเวลาในการเดินทางผ่านทุ่งแห่งนี้พวกเขาจึงเดินทางด้วยการเดินตากแดดตากฝนบริเวณทุ่งแห่งนี้ก็มีแต่ต้นหญ้าขึ้นเต็มทุ่งไปหมดเรียกได้ว่าเป็นการเดินทางที่ยากลำบากเป็นอย่างมากจนในที่สุดพวกเขาก็ทนไม่ไหวยังพากันนั่งร้องไห้ดังนั้นที่นี่จึงถูกเรียกว่าทุ่งกุลาร้องไห้นั่นเอง                                                          

            ปัจจุบันทุ่งกุลาร้องไห้แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังและมีตำนานที่มีการพูดถึงกันปัจจุบันมีการพัฒนาทุ่งกุลาร้องไห้ให้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวและไม่ได้เป็นเพียงแค่ทุ่งหญ้าไม่มีต้นไม้อีกต่อไปแล้ว

 

สนับสนุนโดย.   gclub slot เล่นผ่านเว็บ