National Museum of Nature and Science แห่งอุเอโนะ

สำหรับประเทศญี่ปุ่นนั้นได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนั้นต่างก็นิยมเดินทางไปเที่ยวเป็นอย่างมากและไม่ใช่เพียงแค่คนไทยเท่านั้นที่ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

เพราะประเทศอื่นๆทั้งในแถบทวีปยุโรปรวมถึงเอเชียอีกหลายประเทศนั้นต่างก็อยากไปสัมผัสบรรยากาศของประเทศญี่ปุ่นที่มีความสวยงามด้านธรรมชาติและศิลปะวัฒนธรรมต่างๆซึ่งมีเอกลักษณ์แตกต่างจากประเทศอื่น

          อย่างไรก็ตามที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสถานที่ยอดนิยมของคนที่ชื่นชอบความสวยงามของศิลปะการถ่ายรูปซึ่งแน่นอนว่าสถานที่ดังกล่าวก็คือพิพิธภัณฑ์นั่นเองโดยสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะพาไปรู้จักกันในครั้งนี้เป็นสถานที่ที่มีชื่อว่า National Museum of Nature and Science แห่งอุเอโนะ  

      ที่นี่คือพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และปัจจุบันทางธรรมชาติที่น่าสนใจของประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมากโดยนักท่องเที่ยวที่เป็นเด็กๆนั้นจะชื่นชอบสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างมากเลยทีเดียวสำหรับตัวผลิตภัณฑ์สารใดมีการก่อสร้างเอาไว้ได้มีความสวยงามโดดเด่นเพราะเป็นการนำผสมผสานกันระหว่างตะวันตกในประเทศญี่ปุ่นเข้าด้วยกันสร้างเป็นรูปร่างตัวประสาทขึ้นมาที่มีความสวยงามเรียบหรูดูแพง

       แน่นอนว่าเมื่อเข้าไปภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้นั้นเรียกได้ว่าแทบจะสะกดทุกสายตาของคนเลยก็ว่าได้

พราะด้านในนั้นมีการประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงามซึ่งจะแบ่งออกเป็นโซนต่างๆมากมายมีทั้งโซนที่เป็นการละเล่นของประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะและยังเป็นโซนที่เป็นกะหรี่ของพวก Global โดยตรงซึ่งจะแยกแตกต่างกันออกไปซึ่งภายในบรรจุภัณฑ์นั้นจะมีการจำลองสัตว์ต่างๆเอาไว้มากมายเต็มไปหมดและเป็นหุ่นจำลองที่มีความเสมือนจริงเป็นอย่างมาก 

       ส่วนที่เป็น Japan แกลอรี่นั้นบอกได้เลยว่าคุณจะพบกับเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตที่เป็นสัตว์โดยเฉพาะอย่างยิ่งสัตว์ที่หาได้ในประเทศญี่ปุ่นหรืออาจจะกล่าวได้ว่าที่นี่จะมีการจำลองต้นกำเนิดของสัตว์ต่างๆนอกจากนี้ยังมีการจัดไฟจัดบรรยากาศให้ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวนั้นเพลินเหมือนกับอยู่ในยุคของป่าดงดิบสมัยโบราณกันเลยทีเดียว

      ส่วนโซนที่เป็น Global Gallery นั้นก็ไม่แตกต่างกันเพราะส่วนนี้ก็จะมีการจำลองสิ่งมีชีวิตที่เป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์ประเภทสัตว์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วมาไว้ที่โซนแห่งนี้ซึ่งสามารถที่จะให้สัตว์ต่างๆที่มีการจำลองขึ้นมานั้นมีชีวิตเหมือนจริงเลยก็ว่าได้เรียกได้ว่ามาที่นี่นั้นรับรองว่าจะต้องถูกใจ

บรรดาเด็กๆหรือบรรดาผู้ใหญ่เป็นอย่างมากเลยทีเดียวอย่างไรก็ตามพิพิธภัณฑ์แห่งนี้นั้นจะมีการเรียกเก็บค่าเข้าชมและจะเปิดให้นักท่องเที่ยวนั้นเข้าเยี่ยมชมได้ตั้งแต่ 09:00 น เป็นต้นไปพร้อมกับปิดบริการในช่วงเวลา 17:00 น 

 

สนับสนุนโดย.   gclub ผ่านเว็บ