James Cameron หนึ่งในสุดยอดผู้กำกับของฮอลลีวูด

ใครจะสู้กับหนังของน้าผู้กำกับคนนี้ได้ล่ะ เป็นผู้กำกับที่สร้างตำนานให้กับหนังหลายต่อหลายเรื่องที่ทำให้ฮอลลีวูดเป็นฮอลลีวูดทุกวันนี้ด้วยซ้ำไป

น้าเจม์ คาเมรอน

เป็นผู้กำกับที่ได้ยินชื่อเสียงมานานมากก่อนที่ผมจะเริ่มดูหนังโรงซะอีกมั้ง เพราะน้าแกนั้นดังจริงๆ หนังที่น้ากำกับมานั้นกวาดรางวัลมากที่สุดในโลกมาแล้วด้วย ในทุกๆสาขารางวัลออสก้าด้วยซ้ำไป มาดูกันดีกว่าว่าน้าแกสร้างตำนานเรื่องไหนไว้บ้าง

สุดยอดหนังที่กวาดรางวัลได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์รางวัลออสก้านั้นก็คือ ไททานิก

ที่ไม่มีใครไม่รู้จักหนังที่สร้างอิงจากประวัติศาสตร์จริงๆเรื่องนี้หรอก เรื่องของหนุ่มแจ็คกับสาวโรสที่กลายเป็นตำนานรักดอกเหมยภาคฝรั่งไปซะอย่างนั้น ด้วยหนังที่มีความน่าหลงไหลสูงมากๆ ความตื่นตาตื่นใจ

ความรักอันโรเมนติก ความเศร้าที่ไม่อาจจะกลั้นน้ำตาได้ นี่แหละคือสิ่งติดตรึงอยู่ในหัวใจของทุกๆคนทีได้ดู ถึงขั้นที่ว่าแห่กันไปดูมากกว่าสองรอบกันด้วย อะไรจะบ้ากันขนาดนั้นแต่นั้นก็หนังยุคเก่า แล้วยุคใหม่ก็คงไม่พ้นเรือง Avatar ที่ต้องบอกเลยว่ากวาดรางวัลได้มากเช่นกัน แล้วก็เป็นหนังที่ขึ้นชื่อว่าหนังที่อนิเมชั่นดีที่สุด

ภาพสวยที่สุด แล้วยังจะเป็นหนังที่เหล่าบรรดาคนที่ได้ดูต้องอยากรอคอยการกลับมาของภาคต่อไป ซึ่งก็เกิดเป็นข่าวจริงข่าวเล่นมากมายว่าจะมีภาคต่อจริงๆ หนังเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่แปลกแหวกแนวมากๆ

แล้วเนื้อเรื่องที่ทำให้คนดูอินไปกันแต่ละส่วนของเรื่อง ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งวงการฮอลลีวูดเลยล่แล้วยังมีเรื่องซี่รี่ดังที่เป็นตำนานไปแล้ว

แล้วก็สร้างกระแสให้ทั่วโลกต้องบ้าคนเหล็ก นั้นคือ Terminator ภาค 1-2 แล้วนั้นคือภาคเปิดฉากได้เป็นตำนานที่สุดในทุกภาค คนทั่วโลกบ้าคลั่งคนเหล็กแล้วก็บ้าคลั่นหนุ่มกล้ามบึก อาโนชวาเกอร์ ที่กลายเป็นนักแสดงในตำนานไปแล้วเรียบร้อย แล้วก็ต้องบอกเลยว่าเพราะเรืองนี้นี่แหละ