วิธีเลือกห้องสำหรับทำห้องพระ

          ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ ดังนั้นในบ้านก็จะมีจัดตั้งโต๊ะหมู่บูชาไว้สำหรับตั้งบูชาพระ มีการจัดห้องสำหรับวางพระพุทธรูปโดยตรง แต่ก็มีบางบ้านที่ละเลย นำสิ่งของไปเก็บฝากไว้ที่ห้องพระ ทำให้ห้องไม่พระไม่ปลอดโป่ง สกปรก ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง  ตามหลักความเชื่อแล้ว

ถ้ามีการดูแลสิ่งศักดิ์สิทธ์ภายในบ้านเป็นอย่างดี ท่านก็จะอำนวยพรให้โชคลาภ ทำให้ร่ำรายเงินทองมีบุญบารมี แต่ถ้าหากไม่ดูแล แถมปล่อยให้ที่พักของศักดิ์สิทธิ์มีแต่สิ่งของมาวางเกะกะ ท่านก็จะไม่ช่วยเหลือเกื้อหนุน ดังนั้นเราจึงควรมาตรวจสอบตำแหน่งการจัดวางห้องพระของเราว่าถูกหลักฮวงจุ้ยหรือไม่ ตำแหน่งการจัดวางห้องพระที่ดีจะช่วยเสริมชีวิตของเราให้ประสบความสำเร็จได้หรือไม่

          การจัดตำแหน่งที่ตั้งของห้องพระนั้น  เนื่องจากพระเป็นของสูงจึงควรจัดห้องพระไว้ที่ชั้นบนสุด ไม่ควรวางพระไว้ชั้นล่าง หรือไม่ควรทำหิ้งพระไว้ใกล้ห้องน้ำ หน้าห้องน้ำ หรือใต้บันได  และห้องพระควรเป็นห้องมีอากาศถ่ายเทสะดวก ระบายกาศได้ดี  เพราะปกติการเข้าไปกราบไหว้พระก็จะมีการจุดธูปเทียน

ทำให้เกิดควันไฟ ดังนั้นถ้าห้องมีการระบายอากาศที่ดีก็จะช่วยลดปัญหากลิ่นควันธูปได้ดี  รวมถึง ห้องจะไม่แออัด จึงเหมาะที่จะมานั่งทำสมาธิ  การเลือกห้องพระที่ดีควรเลือกห้องที่ไม่ค่อยมีคนเดินผ่านไปมาบ่อยๆ เพราะห้องพระเป็นห้องที่ต้องการความสงบ โดยเราสามารถเลือกกำหนดห้องพระไว้หน้าบ้านหรือหลังบ้านก็ได้เพราะดีทั้งคู่ ถ้าต้องการเสริมบารมีเลือกห้องพระไว้หลังบ้าน

แต่ถ้าโชคลาภควรเลือกห้องพระไว้หน้าบ้าน ทิศมงคลของห้องพระคือทิศตะวันออกและทิศเหนือ แต่ถ้าหากไม่มีห้องที่จะหันไป 2 ทิศนั้นได้ แนะนำให้ทำเป็นหิ้งพระแล้วเลือกหันหน้าไปทั้งสองทิศนั้นแทน อย่าดันทุลังเลือกห้องที่หันหน้าไปทางทิศอื่น ฮวงจุ้ยไม่ดี ส่วนถ้าห้องพระที่เราเลือกจำเป็นต้องติดกับห้องนอน

ควรจัดห้องนอนให้เรียบร้อย การจัดเตียงให้หันหัวเตียงไปทางอื่น ไม่ควรจัดหัวเตียงหรือปลายเตียงไปทางห้องพระ และที่สำคัญห้องพระไม่ควรติดกลับห้องน้ำเพระผิดหลักฮวงจุ้ย แต่ถ้าจำเป็นต้องติดกันจริงๆ ก็ให้หาตู้อะไรมากั้นระหว่างห้องน้ำกับห้องพระเป็นการแก้เคล็ด ที่สำคัญห้ามตั้งพระในห้องนอน 

          การจัดห้องพระดี นอกจากจะเป็นการเสริมบารมีให้กับตัวเราเองและทุกคนในบ้านแล้ว  การที่เราจัดตำแหน่งห้องพระไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสมจะช่วยหลีกเลี่ยงอันตรายที่เกิดได้ด้วย

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  ดู E-SPORT