ลือหึ่ง ..โรงพยาบาลทำสาวท้องแก่ตกเตียง ทำทารกฝาแฝดตาย 1 คน

       เมื่อวันที่ 8 เดือนกันยายนปีพศ2563 ได้มีส่งเรื่องราวไปหาเจ๊ม้อย เพื่อให้ทำการโพสต์ Facebook  โดยให้เราถึงหญิงสาวคนหนึ่งที่ชื่อว่าศิริพรซึ่งขณะนี้กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช

      โดยเจ้าของเรื่องที่ส่งเรื่องราวไปนั้นระบุว่านางสาวศิริพรนั้นมีอาการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกขณะเดียวกันก็กำลังท้องได้ประมาณ 8 เดือนแล้วซึ่งในท้องของเธอนั้นคุณหมอตรวจแล้วพบว่าเป็นเด็กฝาแฝด

        สำหรับนางสาวศิริพรนั้นเป็นคนจังหวัดลพบุรีดังนั้นทางครอบครัวจึงมีการส่งตัวนางสาวศิริพรไปรักษาอาการไข้เลือดออกที่โรงพยาบาลนารายณ์มหาราชแต่หลังจากที่ส่งตัวเข้าไปแล้วคุณหมอของโรงพยาบาลระบุว่าไม่สามารถรักษาได้จำเป็นต้องส่งตัวไปให้แพทย์ที่เชี่ยวชาญโดยตรงที่โรงพยาบาลศิริราชซึ่งอยู่ในเขตกรุงเทพฯนั่นเอง

       อย่างไรก็ตามปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือการที่นางสาวศิริพรถูกส่งตัวได้รถพยาบาลไปถึงโรงพยาบาลศิริราชเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราชได้เขียนเตียงของนางสาวศิริพรแล้วเกิดทำให้นางสาวศิริพรตกจากเตียง

ผลที่ตามมานั้นก็คือนางสาวศิริพรนั้น ได้รับบาดเจ็บซึ่งมีอาการสมองบวมและที่สำคัญตับก็ยังได้รับความเสียหายอีกด้วย

 และที่แย่ยิ่งไปกว่านั้นคือหน้าที่ของโรงพยาบาลศิริราชมีการผ่าคลอดเด็กออกมาปรากฏว่าเด็กฝาแฝดตายไป 1 คนทำให้หญิงสาวจึงต้องส่งเรื่องมาเพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้กับนางสาวศิริพรซึ่งตอนนี้ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลศิริราชอยู่

         สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลศิริราชได้ออกมาแถลงการณ์กับข่าวลือเรื่องนี้แล้วโดยทางโรงพยาบาลระบุว่าเรื่องราวดังกล่าวนั้นไม่ได้เกิดขึ้นจริงซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆนั้นระบุว่ามีหญิงสาวท้อง 8 เดือนและป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกมารักษาจริงๆทางโรงพยาบาลสงฆ์ตัวหญิงสาวคนดังกล่าวไปที่โรงพยาบาลศิริราชจริงแต่เติมไม่ได้ตกเตียงสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆนั้นก็คือ

เจ้าหน้าที่กำลังกางเปลเพื่อที่จะให้ผู้ป่วยขึ้นไปนอนแต่ปรากฏว่าขาเปลกลางไม่ออกไป 1 ข้าง และเปลข้างที่ต้องวางหัวผู้ป่วยนั้นอกที่พื้นซึ่งในขณะนั้นผู้ป่วยยังไม่ได้นอนบนเปลเลย ดังนั้นผู้ป่วยจึงไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรจากเหตุการณ์เคสหลุดมือเจ้าหน้าที่พยาบาลในครั้งนี้ 

      สำหรับทารกที่เสียชีวิตนั้นยืนยันว่ามีการเสียชีวิต 1 คนในป่า 8 แต่สาเหตุการเสียชีวิตนั้นเกิดจากการที่สุขภาพร่างกายของแม่ของเด็กไม่แข็งแรงเองเพราะเมื่อไปถึงที่โรงพยาบาลศิริราชแล้วคุณหมอมีการเปิดพันซึ่งอาการของเด็กเป็นปกติทุกอย่างหลังจากนั้นผ่านไป 6 ชั่วโมงทางด้านโรงพยาบาลจึงได้ทำการนำผู้ป่วยเข้าห้องผ่าตัดเพื่อผ่าคลอด

และจึงพบว่าเด็กเสียชีวิตในท้องซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลศิริราชมีการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่สาเหตุของการที่เด็กในท้องได้รับความกระทบกระเทือนแต่เป็นที่ตัวแม่เด็กไม่แข็งแรงเอง