GPS เป็นเหตุทำหนุ่มขี่จักรยานยนต์ถูกรถ 18 ล้อเฉี่ยวและทับซ้ำ

ถูกรถ 18 ล้อเฉี่ยว ปัจจุบันนี้เราสามารถเดินทางไปไหนก็ได้ทั่วประเทศหรืออาจจะกล่าวได้ว่าทั่วโลกเลยก็ได้เพียงแค่เรามีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน และมีการลงโปรแกรมแผนที่เอาไว้เราก็สามารถที่จะระบุพิกัดปลายทางที่เราจะไปแล้วเราก็ค้นหาข้อมูลผ่านทาง GPS หลังจากนั้นก็เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆได้เลย

    อย่างไรก็ตามปัญหาการใช้งานจีพีเอสนั้นก็มีเช่นเดียวกัน

เพราะหลายครั้งหลายคราที่แผนที่นั้นพาคนหลงบางครั้งก็พาหลงเข้าไปในป่าหรือบางครั้งก็พาไปเจอกับทางตันนอกจากนี้หลายครั้งที่มีข่าวว่ามีผู้ใช้งานจีพีเอสถูกพาให้พลัดหลงตกลงไปแม่น้ำซึ่งบางคนนั้นก็รอดขึ้นมาแต่บางคนนั้นก็เสียชีวิตก็มี

    อย่างไรก็ตามล่าสุดประเด็นการใช้งาน GPS ก็มีเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งเพราะเมื่อวันที่ 11 เดือนธันวาคมปีพศ 2564 บริเวณถนนเทพารักษ์กม 26 ซึ่งตรงเป็นจุดใกล้สะพานกลับรถได้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นและอุบัติเหตุในครั้งนี้ก็ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นวัยรุ่นอายุเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น

   ผู้เห็นเหตุการณ์ได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับอุบัติเหตุดังกล่าวว่าในระหว่างที่มีการขับรถมาบริเวณท้องถนนดังกล่าวนั้นเห็นรถมอเตอร์ไซค์ของผู้เสียชีวิตขับมาและชายหนุ่มที่ขับรถมอเตอร์ไซค์ก็ก้มมองโทรศัพท์มือถือซึ่งคาดว่าน่าจะดู GPS ที่โทรศัพท์มือถือระหว่างนั้นเองรถพ่วง 18 ล้อ

ก็ขับมาใกล้แล้วเกิดการเฉี่ยวชนกันเกิดขึ้นซึ่งเป็นผลทำให้รถมอเตอร์ไซค์ล้มลงและทางด้านวัยรุ่นที่ขับรถมอเตอร์ไซค์นั้นก็กลิ้งเข้าไปใต้ท้องรถ  และในจังหวะนั้นเองรถ 18 ล้อก็ทักไปที่บริเวณศีรษะของวัยรุ่นชายคนดังกล่าวจนเสียชีวิตคาที่

      อย่างไรก็ตามพลเมืองดีระบุว่ารถ 18 ล้อคันดังกล่าวไม่ได้ลงมาดูผู้เสียชีวิตเลยได้ขับรถหลบหนีไปทันทีซึ่งตัวเขาเองนั้นก็ได้มีการถ่ายทะเบียนรถเอาไว้เพื่อนำหลักฐานนี้ไปแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตัวคนขับรถ 18 ล้อมาดำเนินคดีให้ได้หลังจากนั้นตัวเขาเองก็ได้มีการจอดรถและโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยให้มายังจุดเกิดเหตุนั้นเอง

    อย่างไรก็ตาม GPS นั้นเป็นเทคโนโลยีที่สามารถทำให้เราเดินทางไปยังจุดที่เราไม่เคยไปหรือไปในสถานที่ที่เราไม่รู้จักได้ แต่การใช้งาน จีพีเอสนั้น ก็ต้องมีการใช้งานอย่างระมัดระวังด้วยเช่นเดียวกัน เพราะถ้าเราขับรถไปและดู GPS ไปมีความเสี่ยงสูงที่อาจจะทำให้เราเกิดอุบัติเหตุได้และอาจจะทำให้เราเสียชีวิตจากอุบัติเหตุได้ ดังนั้นหากเราต้องการดูแผนที่ควรจะดูข้อมูลเบื้องต้นเข้าๆก่อนที่จะมีการขับรถหรือถ้าต้องการอัพเดทข้อมูลควรจะมีการจอดรถไว้ตรงข้างทางแล้วค่อยดู GPS จะเป็นการลดอุบัติเหตุได้ดีที่สุด

 

สนับสนุนโดย.      Ufa168 ฝาก