มหาพีระมิดแห่งกีซา

   มหาพีระมิดของกษัตริย์ครูฟูตั้งอยู่ตรงบริเวณริมแม่น้ำตะวันตกของแม่น้ำไนล์ในประเทศอียิปต์โดยมหาพีระมิดแห่งนี้นั้นมีอายุประมาณ 2690 ปีก่อนคริสตกาลหรืออาจจะกล่าวได้ว่าอาจจะมีความเก่าแก่มากกว่านั้นก็ได้  สำหรับมหาพีระมิดแห่งกีซาแห่งนี้นั้นนับได้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์เพียงอย่างเดียวที่เก่าแก่ที่สุดและสภาพยังคงมีความสมบูรณ์มาจนถึงปัจจุบันนี้

       สำหรับมหาพีระมิดแห่งกีซาแห่งนี้นั้นว่ากันว่าใช้สำหรับเป็นที่เก็บรักษาพระศพฟาโรห์คูฟูซึ่งมีการสร้างขึ้นด้วยก้อนหินคอนไซน์รูปทรงสี่เหลี่ยมประกอบกันมากกว่า 2.3 ล้านก็เลยทีเดียวว่ากันว่าตามประวัติความเป็นมาของการสร้างพีระมิดแห่งกีซาแห่งนี้นั้นต้องใช้ระยะเวลาในการสร้างค่อนข้างยาวนานมากโดยว่ากันว่ากว่าจะสร้างเสร็จนั้นก็เป็นระยะเวลากว่า 20 ปีกันเลยทีเดียวนอกจากนี้ยังต้องสูญเสียผู้คนต้องใช้แรงงานในการก่อสร้างพีระมิดในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1 แสนคนอีกด้วย

       สำหรับในปัจจุบันนี้มหาพีระมิดแห่งกีซาแห่งนี้นั้นยังคงเป็นปริศนาที่ยังไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าในยุคสมัยโบราณนั้นมีการสร้างพีระมิดที่มีความสวยงามและรูปแบบใหญ่โตนี้ได้อย่างไร

เพราะจะเห็นได้ว่าการสร้างพีระมิดนั้นจะต้องใช้หินแต่ละก้อนซึ่งถ้าดูจริงๆแล้วหินแต่ละก้อนนั้นมีน้ำหนักหลายตันเลยทีเดียวเพราะเห็นในการสร้างพีระมิดนั้นมีขนาดหลายไซส์ด้วยกันทั้งชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ซึ่งขนาดใหญ่ที่สุดนั้นมีน้ำหนักมากถึง 200 เมตริกตันหรือถ้าหากเทียบเท่าแล้วก็เท่ากับเรือไททานิค 1 ลำเลยทีเดียว

         แน่นอนว่าถ้าหากว่าใช้เทคโนโลยีในปัจจุบันนี้เราสามารถสร้างพีระมิดใช้ระยะเวลาเพียงไม่นานเท่านั้นแล้วก็สร้างได้ขนาดใหญ่โตมโหฬารเท่าไหร่ก็ได้แต่ในสมัยโบราณนั้นที่ยังไม่มีอุปกรณ์ต่างๆที่จะสามารถใช้ในการก่อสร้างได้มากมายแบบนี้ทำให้หลายคนนั้นเกิดความสงสัยว่าอุปกรณ์ชิ้นไหนกันแน่หรือเทคโนโลยีแบบไหนกันแน่ที่สามารถสร้างมหาพีระมิดแหย่ยิ่งใหญ่มหาศาลแบบนี้ได้

       อย่างไรก็ตามมีหลักฐานเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่สามารถบอกเราได้ว่าการสร้างมหาพีระมิดนี้มีการใช้แรงงานคนในการขนย้ายก้อนหินโดยใช้เป็นวิธีของการลากแล้วเอาก้อนหินนั้นวางไว้บนแคร่ไม้นอกจากนี้ยังใช้น้ำในการลดรถลากเพื่อลดแรงเสียดทานอีกด้วยซึ่งวิธีการนี้ได้มีการแกะสลักเอาไว้อยู่บนฝาผนังของหินในพระมหาพีระมิดนั้นเอง

          แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการบอกเล่าเรื่องราวถึงวิธีการก่อสร้างของมหาวิทยาลัยกีซาเอาไว้แต่มันก็ไม่สามารถละเอียดและทำให้เรารู้ได้ว่าทำไมพีระมิดที่มีความสูงเทียบเท่ากับตึก 40 ชั้นนั้นสามารถสร้างได้ทั้งที่ไม่มีอุปกรณ์เทคโนโลยีสมัยหรือไม่มีเครื่องปั้นจั่นที่จะใช้ยกหินได้เลยซึ่งเรื่องนี้นั้นยังคงเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้ 

 

สนับสนุนโดย.   ufa สล็อตแตกบ่อย